ซิลิโคนพิมพ์หูเครื่องช่วยฟังคืออะไร มีแบบไหนบ้าง

Last updated: 13 ก.ค. 2565  |  541 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ซิลิโคนพิมพ์หูเครื่องช่วยฟังคืออะไร มีแบบไหนบ้าง

พิมพ์หู (Earmold)


                    อุปกรณ์เสริมเครื่องช่วยฟัง เป็นอุปกรณ์สั่งทำพิเศษทำหน้าที่ยึดเครื่องช่วยฟังเข้ากับหูของผู้ใส่เครื่องช่วยฟัง พิมพ์หูผลิตขึ้นตามรูปร่างของช่องหูเฉพาะของแต่ละบุคคล ขนาดและรูปร่างของพิมพ์หูจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสรีระของช่องหูของแต่ตะคน

                    พิมพ์หูแบบชอร์ฟ   

                    ใช้วัสดุซิลิโคน เป็นวัสดุที่มีความนิ่ม และยืดหยุ่นสูง ใส่สบาย ซิลิโคนเป็นเกรดทางการแพทย์ จึงเป็นวัสดุที่เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้วัสดุวัสดุซิลิโคนมีผิวที่สามารถจับยึดกับผิวหนังได้ดี เหมาะสำหรับการใช้งานกับเครื่องช่วยฟังที่มีกำลังขยายสูง และเป็นวัสดุที่เหมาะสำหรับทารกและเด็กเนื่องจากนิ่มและยืดหย่นสูง ลดโอกาสการบาดเจ็บกรณีถูกกระทบกระเทือนบริเวณช่องหูได้ วัสดุซิลิโคนไม่เหมาะกับคนที่มีใบหูนุ่ม เนื่องจากความหนืดของวัสดุซิลิโคนจะไปเกาะผิวหนังในช่องหูให้ดันเข้าไปด้านหลังทำให้ใส่ลงในช่องหูให้พอดีได้ยาก


                พิมพ์หูฮาร์ท

                ใช้วัสดุวัสดุอะคริลิค เหมาะกับใบหูที่มีเนื้อหูนุ่ม เนื่องจากเนื้อวัสดุที่มีความแข็ง ช่วยให้ใส่ในช่องหูได้ง่าย วัสดุอะคริลิกไม่เหมาะกับทารกและวัยเด็ก เพราะอาจเกิดการบาดเจ็บจากการถูกกระทบกระเทือนช่องหูได้   วัสดุอะคริลิคไม่เหมาะกับผู้ที่มีการสูญเสียการได้ยินระดับรุนแรง หรือมีสรีระของช่องหูและใบหูขยับเปลี่ยนรูปร่าง เมื่อมีการเคลื่อนไหวของใบหน้าและกราม เนื่องจากพิมพ์หูแบบอะคริลิกจะไม่ขยับตัวไปตามการเปลี่ยนรูปร่างของช่องหูที่ขยับ ทำให้เกิดช่องว่าง อาจเกิดเสียงหวีด หรือเสียงสะท้อนกลับ รั่วออกมาได้


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

-   Call Center : 082-905-9030

-    Facebook : เครื่องช่วยฟังHearing Care Center

-     LINE : @Hearingcarecenter

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้