เครื่องช่วยฟังตั้งค่า VS เครื่องช่วยฟังสำเร็จรูป

Last updated: 13 ก.ค. 2565  |  375 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เครื่องช่วยฟังตั้งค่า VS เครื่องช่วยฟังสำเร็จรูป

โดยปรกติแล้ว เครื่องช่วยฟังแบบสำเร็จรูปรุ่นใหม่ที่เป็นระบบดิจิตอล   ภายในเครื่องจะมี “ไมโครชิพ” เหมือนในเครื่องคอมพิวเตอร์   โดยไมโครชิตจะทำหน้าที่ วิเคราะห์เสียงที่ได้รับ แล้วเลือกขยายเฉพาะเสียงพูดให้ดังขึ้นด้วยวิธีจำแนกเสียงแบบอัตโนมัติ  เช่น เวลาไปเดินในห้างสรรพสินค้า ซึ่งจะมีเสียงจอแจไมโครชิพ จะจำแนกเสียง โดยจะเน้นขยายเสียงพูด และ ลดหรือตัดการขยายเสียงจอแจรอบข้าง  ทำให้ผู้ฟังได้ยินเสียงคำพูดที่ชัดขึ้น

  เครื่องช่วยฟังแบบตั้งค่า คือ เครื่องช่วงฟังระบบดิจิตอล ที่สามารถตั้งค่าไมโครชิพ ภายในเครื่องตามผลการได้ยินของแต่ละคนได้   ทั้งนี้เนื่องจากแต่ละคนจะมีระดับการสูญเสียการได้ยินที่ไม่เท่ากัน  ดังนั้นการใช้เครื่องช่วยฟังแบบตั้งค่า  จะทำให้ผู้ที่มีปัญหาทางการได้ยิน ได้เครื่องช่วยฟังที่เหมาะสมกับบุคคลคนนั้นเป็นการเฉพาะ ทำให้เสียงที่ได้ยินมีความชัดใส เพราะตัวเครื่องสามารถลดเสียงรบกวนได้มากกว่าเครื่องช่วยฟังแบบสำเร็จรูป

อีกทั้งเครื่องช่วยฟังแบบตั้งค่าจะมี “ตัวรับเสียง” (Channel) ที่มากกว่าเครื่องช่วยฟังแบบสำเร็จรูป  จึงทำให้เสียงที่ได้ยินมีความเป็นธรรมชาติ     จึงทำให้มีราคาแพงกว่าเครื่องช่วยฟังแบบสำเร็จรูป  เปรียบเทียบได้กับ การไปตัดแว่นตามค่าสายตาของแต่ละคน กับการไปซื้อแว่นแบบสำเร็จรูป


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

-   Call Center : 082-905-9030

-    Facebook : เครื่องช่วยฟังHearing Care Center

-     LINE : @Hearingcarecenter

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้